Câu hỏi : Trình tự cấp lại thẻ Thừa phát lại
Nội dung: Được biết có quy định mới về hoạt động của Thừa phát lại, cho tôi hỏi theo quy định này thì nếu thẻ Thừa phát lại bị mất có được cấp lại không? Nếu được thì trình tự thế nào? Xin cảm ơn!
Người gửi : .
Trả lời của: Nguồn thuvienphapluat.vn
Nội dung: Căn cứ Khoản 5 Điều 15 Nghị định 08/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực ngày 24/02/2020) quy định như sau: - Thẻ Thừa phát lại được cấp lại trong trường hợp bị mất, bị hỏng. Thừa phát lại nộp trực tiếp hoặc gửi qua hệ thống bưu chính 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp lại Thẻ Thừa phát lại đến Sở Tư pháp nơi đăng ký hành nghề. Hồ sơ bao gồm: Giấy đề nghị cấp lại Thẻ Thừa phát lại theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định; 01 ảnh chân dung của Thừa phát lại cỡ 2 cm x 3 cm chụp không quá 06 tháng trước ngày nộp hồ sơ; bản chính Thẻ Thừa phát lại trong trường hợp Thẻ bị hỏng. - Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp cấp lại Thẻ cho Thừa phát lại; trường hợp từ chối phải thông báo băng văn bản có nêu rõ lý do. - Thẻ Thừa phát lại được cấp lại vẫn giữ nguyên số Thẻ đã cấp trước đây. => Như vậy, theo quy định trên thì khi bị mất thẻ Thừa phát lại sẽ được làm thủ tục cấp lại thẻ, trình tự, thủ tục theo quy định trên. Trên đây là nội dung hỗ trợ. Trân trọng!
CÁC CÂU HỎI KHÁC