04 tiêu chí chất lượng dịch vụ sự nghiệp công bảo đảm an toàn hàng hải

Ngày đăng: 2019-11-15 09:29:00.0
|
Lượt xem:
Cỡ chữ: A A

Ngày 30/10/2019, Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành Thông tư 42/2019/TT-BGTVT về việc quy định tiêu chí, kiểm tra, giám sát, đánh giá, nghiệm thu chất lượng dịch vụ sự nghiệp công bảo đảm an toàn hàng hải.

Theo đó, 04 tiêu chí chất lượng dịch vụ sự nghiệp công bảo đảm an toàn hàng hải như sau:

Thứ nhất, dịch vụ quản lý vận hành, bảo trì hệ thống đèn biển, đăng tiêu độc lập bao gồm: Chức năng của báo hiệu, tính sẵn sàng hoạt động của thiết bị báo hiệu; nhân sự bố trí tại các trạm đèn biển; công tác bảo trì sửa chữa cơ khí, công trình; công tác quản lý; chỉ số khả dụng của đèn biển, đăng tiêu độc lập.

Thứ hai, dịch vụ quản lý vận hành, bảo trì hệ thống luồng hàng hải công cộng bao gồm: Quản lý vận hành, bảo trì hệ thống báo hiệu dẫn luồng và quản lý vận hành, bảo trì hệ thống đê chắn sóng, đê chắn cát, kẻ hướng dòng, kẻ bảo vệ bờ thuộc kết cấu hạ tầng hàng hải công cộng.

Thứ ba, dịch vụ khảo sát phục vụ công bố thông báo hàng hải đối với luồng hàng hải công cộng (bao gồm cả vùng đón trả hoa tiêu) được xác định gồm: Thiết bị, phương tiện và hệ thống mốc khảo sát; tần suất khảo sát; hồ sơ khảo sát.

Thứ tư, tiêu chí đột xuất bảo đảm an toàn hàng hải là việc khắc phục kịp thời, bảo đảm chất lượng theo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật và được xác nhận bởi cơ quan có thẩm quyền.

Thông tư này có hiệu lực từ ngày 01/01/2020.

Nguồn: https://luatvietnam.vn/