Câu hỏi : Đề nghị quý cơ quan cho biết, theo quy định của Chính phủ công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phải đáp ứng được yêu cầu gì và thực hiện trách nhiệm như thế nào?
Nội dung: Đề nghị quý cơ quan cho biết, theo quy định của Chính phủ công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phải đáp ứng được yêu cầu gì và thực hiện trách nhiệm như thế nào?
Người gửi : Phan Đăng H
Trả lời của: BBT Sở Tư pháp Bắc Giang
Nội dung: khoản 1, 2 Điều 10 Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương ban hành kèm theo Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg, công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phải đáp ứng được những yêu cầu và thực hiện trách nhiệm sau: 1. Yêu cầu: a) Đội ngũ công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đảm bảo đủ về số lượng và có chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp đáp ứng yêu cầu công việc; b) Có phẩm chất, đạo đức tốt, tinh thần trách nhiệm và tính chuyên nghiệp cao; c) Có tác phong, thái độ chuẩn mực, có khả năng giao tiếp tốt với cá nhân, tổ chức. 2. Trách nhiệm a) Thực hiện nghiêm túc, đầy đủ quy chế hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; b) Tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức thực hiện các giao dịch hành chính; c) Hướng dẫn cá nhân, tổ chức thực hiện thủ tục hành chính đầy đủ, rõ ràng, chính xác đảm bảo cá nhân, tổ chức chỉ phải bổ sung hồ sơ một lần; d) Tiếp nhận hồ sơ hành chính của cá nhân, tổ chức theo quy định; đ) Chủ động tham mưu, đề xuất sáng kiến cải tiến việc thực hiện thủ tục hành chính; kịp thời phát hiện, kiến nghị với cơ quan, người có thẩm quyền để sửa đổi, bổ sung, thay đổi hoặc hủy bỏ, bãi bỏ các quy định về thủ tục hành chính không khả thi hoặc không phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; e) Mặc đồng phục trong quá trình thực thi nhiệm vụ; g) Thực hiện các quy định khác của pháp luật.
CÁC CÂU HỎI KHÁC