Câu hỏi : Hồ sơ miễn thuế đối với hàng hóa nhập khẩu để khắc phục thiên tai
Nội dung: Hồ sơ miễn thuế đối với hàng hóa nhập khẩu để khắc phục thiên tai được quy định như thế nào? Chào Ban biên tập,tôi có một thắc mắc mong Ban biên tập giải đáp giúp. Hàng hóa nhập khẩu để khắc phục thiên tai, dịch bệnh được miễn thuế nhưng phải chuẩn bị hồ sơ như thế nào? Cần những giấy tờ gì? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn.
Người gửi : (Thanh Sang_Đồng Tháp)
Trả lời của: Nguồn thuvienphapluat.vn
Nội dung: Hồ sơ đề nghị miễn thuế trước khi làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa nhập khẩu để khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, dịch bệnh được quy định cụ thể tại Khoản 3 Điều 28 Nghị định 134/2016/NĐ-CP hướng dẫn Luật thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu, theo đó: Hồ sơ đề nghị miễn thuế trước khi làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa nhập khẩu để khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, dịch bệnh, gồm: - Công văn đề nghị miễn thuế của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, thành phố hoặc bộ hoặc cấp tương đương trong đó nêu rõ tình hình thiệt hại do thiên tai, thảm họa, dịch bệnh gây ra trên địa bàn: 01 bản chính; - Danh mục hàng hóa nhập khẩu trực tiếp phục vụ khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, dịch bệnh theo Mẫu số 04 tại Phụ lục VII ban hành kèm theo Nghị định này: 01 bản chính; - Quyết định công bố dịch bệnh của cấp có thẩm quyền theo quy định của Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm đối với trường hợp nhập khẩu hàng hóa để khắc phục dịch bệnh: 01 bản chụp có đóng dấu sao y bản chính của cơ quan. Trên đây là quy định về hồ sơ miễn thuế đối với hàng hóa nhập khẩu để khắc phục thiên tai. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Nghị định 134/2016/NĐ-CP. Trân trọng!
CÁC CÂU HỎI KHÁC
 
Câu hỏi : Đất đai
Người gửi : Dương thị minh
Địa chỉ : Hiệp hoà
Đơn vị trả lời : Sở Tư pháp tỉnh Bắc Giang