Câu hỏi : Trách nhiệm của UBND cấp huyện, cấp xã theo phân công, phân cấp kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp và kiểm tra, chứng nhận cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản đủ điều kiện an toàn thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang được UBND tỉnh quy định như thế nào?
Nội dung: Trách nhiệm của UBND cấp huyện, cấp xã theo phân công, phân cấp kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp và kiểm tra, chứng nhận cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản đủ điều kiện an toàn thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang được UBND tỉnh quy định như thế nào?
Người gửi : Trần Thị D
Địa chỉ : phường Hoàng Văn Thụ - thành phố Bắc Giang
Trả lời của: BBT Sở Tư pháp Bắc Giang
Nội dung: Điều 11, 12 Quy định phân công, phân cấp kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp và kiểm tra, chứng nhận cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản đủ điều kiện an toàn thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang ban hành kèm theo Quyết định số 85/2016/QĐ-UBND ngày 29/01/2016 của UBND tỉnh Bắc Giang quy định về vấn đề này như sau: Trách nhiệm của UBND các huyện, thành phố: 1. Thực hiện theo quy định tại Điều 8 Quy định này, (theo đó: (i) Tổ chức rà soát, thống kê; kiểm tra, đánh giá xếp loại A,B,C; kiểm tra định kỳ, đột xuất; xử lý vi phạm các cơ sở sản xuất, kinh doanh theo phân công, phân cấp; (ii) Cấp giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm và giấy chứng nhận cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo phân công, phân cấp và các quy định của pháp luật; (iii) Tổ chức đào tạo, tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ cho cán bộ quản lý, cán bộ được giao nhiệm vụ kiểm tra các cấp theo lĩnh vực được phân công; (iv) Thông báo công khai trên phương tiện thông tin đại chúng danh sách các cơ sở sản xuất, kinh doanh đủ điều kiện và chưa đủ điều kiện đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm thuộc phạm vi được phân công quản lý trên địa bàn; (v) Lưu trữ có hệ thống các hồ sơ liên quan đến hoạt động thống kê, kiểm tra, chứng nhận của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc phạm vi được phân công quản lý theo quy định; (vi) Định kỳ ngày 10 hàng tháng; ngày 10 tháng cuối cùng của quý, 6 tháng đầu năm, cả năm các cơ quan kiểm tra có trách nhiệm báo cáo kết quả kiểm tra về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để tổng hợp, báo cáo. Trường hợp cần thiết, báo cáo đột xuất theo yêu cầu.). 2. Bố trí cân đối đủ kinh phí, cán bộ cho cơ quan được phân công nhiệm vụ kiểm tra, cơ quan quản lý sản xuất ban đầu nhỏ lẻ thuộc cấp mình quản lý theo phân công, phân cấp của UBND tỉnh. 3. Tổ chức kiểm tra việc thực hiện của cơ quan được giao kiểm tra thuộc huyện, thành phố và UBND xã, phường, thị trấn. 4. Tổng hợp báo cáo kết quả định kỳ và đột xuất theo quy định. Trách nhiệm của UBND cấp xã: 1. Thực hiện theo quy định tại Điều 8 Quy định này (như đã nêu ở trách nhiệm của UBND cấp huyện). 2. Tổ chức quản lý chặt chẽ cơ sở kinh doanh vật tư nông nghiệp nhỏ lẻ trên địa bàn. 3. Phổ biến, tuyên truyền nội dung ký cam kết đến cơ sở sản xuất ban đầu nhỏ lẻ; xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch ký cam kết với các cơ sở sản xuất ban đầu nhỏ lẻ, báo cáo UBND huyện theo quy định. 4. Kiểm tra việc thực hiện nội dung đã cam kết của các cơ sở sản xuất ban đầu nhỏ lẻ theo kế hoạch đã ban hành, xử lý vi phạm theo quy định.
CÁC CÂU HỎI KHÁC